Đánh giá văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Title: Đánh giá văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Other Titles: Corporate Culture Assessment of Small and Medium Enterprises in Viet Nam
Authors: Đỗ, Tiến Long
Keywords: Doanh nghiệp nhỏ và vừa;văn hóa doanh nghiệp;lợi thế cạnh tranh
Issue Date: 2015
Publisher: H. : ĐHQGHN
Citation: tr. 22-30
Series/Report no.: Tập 31, Số 1;
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/1006

Văn hóa doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp là biện pháp giúp các nhà nghiên cứu cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu trong hệ thống tổ chức, thực thi chiến lược và sự cam kết của đội ngũ nhân viên với các chính sách và triết lý quản lý, từ đó đưa ra những điều chỉnh nhằm củng cố và phát triển văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Bài viết này trình bày bản chất của văn hóa doanh nghiệp và kết quả áp dụng phương pháp đánh giá văn hóa doanh nghiệp tại một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Từ kết quả đánh giá, nghiên cứu đề xuất một số bài học về phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam, là tiền đề cho các đánh giá sâu rộng trên nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chế định tài phán đối với bồi thường thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự gây ra

Tăng thẩm quyền cho kiểm sát viên trong quá trình tiến hành tố tụng hình sự - Một yêu cầu tất yếu của tiến trình cải cách tư pháp ở Việt Nam